Site icon Titanium-22 |

Tự làm hamburgers đơn giản tại nhà

Advertisements

English version: click here!

Mình hông hảo burgers lắm, cũng không ăn thường xuyên… chủ yếu là do miệng nhỏ, hổng có há to để cạp burgers được. Thêm một lý do khác là bánh mì burger trong siêu thị không có ngon. Nó có hậu vị hơi kỳ, dễ làm mình ngán không muốn ăn thêm… Vậy nên, lần này mình sẽ thử làm burgers từ A tới Z, kể cả phần bánh mì, để xem mình với burgers có mến nhau được không.

Công thức làm bánh mì burgers thì mình làm theo hướng dẫn của Joshua Weissman. Cảm ơn Joshua đã chia sẻ công thức làm bánh mì burgers ngon lành và hấp dẫn này!

Tuy là làm theo hướng dẫn của Joshua nhưng mình cũng có biến tấu một chút để làm bánh mì burgers từ bột mì nguyên cám (whole wheat flour) để tốt hơn cho chế độ ăn uống của bản thân và các bạn cùng nhà. (Lưu ý là có chút khác biệt giữa hướng dẫn trong sách nấu ăn của Joshua và video nói trên nha). Và mình cũng không dùng bột làm bánh mì (bread flour), mình dùng bột mì nguyên cám trộn với bột mì căn (vital wheat gluten). Mình sưu tầm được một công thức “nhiệm màu” phòng khi không có bột bánh mì đây:

1 cup of Bread flour = (1 cup – 1.5 teaspoons) of All-purpose flour + 1.5 teaspoon of Vital wheat gluten
(Để có 1 chén bột bánh mì, lượng bột mì đa dụng là 1 chén bớt 1.5 muỗng cà phê, trộn với 1.5 muỗng cà phê bột mì căn)

Savory Simple

Mình cũng làm “bột hồ” (tangzhong) từ bột mì nguyên cám luôn. Cho bạn nào không biết “bột hồ” (tangzhong) ra sao như mình có thể tìm hiểu ở link này nha: Introduction to tangzhongNói túm lại thì đó là một thủ thuật để cho bánh mì mềm và xốp. Mình dùng nguyên 2 quả trứng (chứ không tách lòng đỏ riêng). Mình cũng tự làm miếng thịt burger (burger patty) luôn nhờ vào “đồ chơi mới” của mình – cối xay thịt của KitchenAid. Với công thức này thì thành phẩm của mình là 9 cái bánh burgers, đường kính cỡ 3 inches. Mỗi người tụi mình ăn được cỡ 2 cái thôi là no căng bụng rồi nên mọi người tự cân đối số phần ăn dựa theo sức ăn của mỗi người nha.

Nguyên liệu: (cho 9 burgers)

Chuẩn bị:

Tổng thời gian: 35 phút (lưu ý là mình không có tính thời gian tự làm bánh mì burgers vô đây nha)

Ủa rồi mình có thích burgers hơn chưa?… Hmmm… Cũng không hẳn… ít nhất là của mình ngon hơn ở ngoài hàng và mình ăn được hơn. Mình chỉ có thể nói nhiêu đó thôi… cũng coi như là tín hiệu tốt, hehe!

Bài viết này chỉ có vậy thôi, thưa quý vị và các bạn! Một món burger cơ bản. Hy vọng mọi người sẽ thích nha!

Exit mobile version