Site icon Titanium-22 |

Thứ sáu cho những món chiên: hoành thánh nhân cua phô mai

Advertisements

English version: click here!

Đã đến thời của những món chiên rồi! Thứ sáu là Friday trong tiếng Anh, chữ “fri” trùng hợp cùng âm với “fry” nghĩa là chiên, nên mình tự đặt là Friday fry-day (Thứ sáu cho những món chiên) vậy á! Bạn bồ của mình mê món này lắm, đến nỗi lần nào đi ăn ở mấy tiệm châu Á đều phải gọi món ngày cho bằng được. Nhưng mà phần hoành thánh tụi mình gọi làm gì được nhiều nhân đâu, nên mình bảo là mình sẽ làm món này “ngon hơn và rẻ hơn” cho bạn í thưởng thức! “Ngon hơn nhưng rẻ hơn” (Cheaper but better)? Nghe quen không nhỉ? Đúng rồi, là của Joshua Weissman’s đó. Mình thích khiếu hài hước của anh đầu bếp này và mấy công thức nấu ăn được hướng dẫn rất cặn kẽ. Mình từng thử Poke bowl cá ngừ (Tuna poke bowl) theo công thức của Joshua, tuy có thay đổi xíu xíu nhưng vẫn rất là ngon. Lần này mình sẽ thử làm món hoành thánh nhân cua phô mai này theo cách thức của Joshua (video | bài viết), và tất nhiên là sẽ có thay đổi chút ít để vừa túi tiền của mình: thay vì dùng cua hoàng đế sang chảnh thì mình dùng thịt cua đóng hộp, và mình cũng không tự làm tương ớt để ăn kèm vì mình thấy tương ớt chua ngọt Mal Ploy và tương ớt Cholimex của Việt Nam rất hợp với món này rồi. Mình cũng đầu tư một cái nồi chiên không dầu nên là sẽ đỡ vất vả hơn nhiều.

Nguyên liệu: (cho 3-4 phần ăn)

Chuẩn bị:

Tổng thời gian: 1 tiếng 15 phút

Lưu ý:

Thứ sáu cho những món chiên chỉ có vậy thôi đó! Hy vọng mọi người sẽ thích nha (như là bạn cùng lab, bạn người yêu và bạn cùng nhà của bạn í rất là thích món này)

Thông thường phô mai ở Mỹ hay bán trong 1 gói 8oz, mà mình chỉ dùng có 5oz thôi, vì sao nhỉ?
Cua đóng hộp cũng được bán trong lon 8oz, mà mình cũng chỉ dùng có 5oz thôi, vì sao vì sao?

… Vâng! Là để tận dụng cho mấy món khác á! Mình làm miến xào cua (Stir-fry crab vermicelli) từ phần cua còn lại còn phô mai thì mình thử làm phiên bản chay của món này, hoành thánh nhân nấm phô mai (Mushroom puffs). Link nằm trong tên món nha!

Exit mobile version