Tô Chấn – Mì hoành thánh kỷ niệm

English version: click here!

41 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM
https://vnexpress.net/tiem-mi-hon-50-nam-cua-gia-dinh-goc-hoa-3980365.html

Mì hoành thánh Tô Chấn. Nguồn: Vnexpress

Một trong những món mà mình có thể ăn hoài không ngán, chính là hoành thánh. Có thời điểm mình cuồng hoành thánh đến mức ngày nào cũng ăn. Đến nỗi chủ tiệm nhớ mặt, nhớ xì-tai gọi món của mình luôn! Và tiệm hoành thánh mà mình và cả nhà đã trở thành khách quen ấy, chính là tiệm Tô Chấn. Nghe mẹ kể lại, tầm vài tuần sau khi mình vừa đi Mỹ, chủ tiệm mì đã hỏi thăm mẹ mình sao lâu quá không thấy con gái đến ăn. Nay nhân dịp mở thêm trang “Vài món hay hay” này, xin mạn phép mở hàng bằng những kỷ niệm với tiệm hoành thánh thân thương!

Thời điểm mình ghé ăn nhiều nhất là vào năm cuối đại học, mình ghé ăn hằng đêm, trên chiếc xe đạp cũ kỹ và dáng vẻ mệt mỏi của 1 đứa sinh viên… hơi nghèo. Mỗi lần ghé, mình chỉ gọi 1 tô hoành thánh không hẹ, không dùng khăn và không uống trà đá, chỉ ăn thôi! Ấy vậy mà chẳng ai khinh thường mình. Ông chủ mỗi lần thấy mình ghé đều cười vui vẻ, ừ lại ghé hả, ừ để xe đó đi chú trông cho… dù đó chỉ là chiếc xe đạp cũ. Mình luôn cảm thấy ấm áp khi ghé lại đây ăn, ấm lòng và ấm luôn cả… bao tử, hehe!

Vì tô hoành thánh nóng hổi vừa thổi vừa ăn mà! Nước dùng thì ngon ngọt, vị đặc trưng của những tô hủ tiếu mì người Hoa. Không hiểu sao mình thích hủ tiếu mỳ người Hoa hơn là hủ tiếu nam vang, dù là nước dùng của hủ tiếu nam vang cũng ngon ngọt từ thịt và xương. Chắc có lẽ vì mê thịt xá xíu, mê cái vị đặc trưng… và mê luôn cái giá cả phải chăng của mỗi tô mì hoành thánh.

Ở Mỹ đã hơn 2 năm, mình cố gắng tìm lại hương vị mì hoành thánh đó mà không thể tìm được. Các quán Việt Nam ở đây nấu không đúng vị, còn các quán Trung Hoa thì lại thuần ẩm thực Trung Hoa, không có sự hòa quyện như món Hoa ở Sài Gòn. Nên mình ngậm ngùi tự làm hoành thánh rồi mua mấy viên gia vị bán sẵn ngoài siêu thị châu Á về mà nấu thành nước dùng, để đỡ cơn thèm. Một ngày nào đó hết dịch COVID-19, quay lại Sài Gòn, hy vọng quán vẫn còn ở đấy, và mình sẽ đi ăn mỗi ngày.

Published by Titanium #22

I am a graduate student in Chemistry and I love to cook some good food to relieve the stress from doing my research.

10 thoughts on “Tô Chấn – Mì hoành thánh kỷ niệm

  1. Diệu cũng được Tâm dắt đi ăn chỗ này. Dù nhà Diệu ngày xưa gần xịt nhưng không biết. Hôm đó mình cũng ăn hoành thành, không khăn không trà trá Tâm nhỉ? 😀

Leave a Reply

Hi there! Thank you for visiting us today. Don’t forget to Subscribe / Follow us for more delicious content!

 

Follow Titanium-22 on WordPress.com

Discover more from Titanium-22 |

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading